ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

ผู้แต่ง

  • ชนพงษ์ อาภรณ์พิศาล คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
  • เพ็ชราภรณ์ ชัชวาลชาญชนกิจ ภาควิชาภาควิชาพื้นฐานทั่วไป สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร
  • พรรณรัตน์ อาภรณ์พิศาล ภาควิชาภาควิชาพื้นฐานทั่วไป สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร

คำสำคัญ:

การตัดสินใจมาท่องเที่ยว, สะพานข้ามแม่นํ้าแคว, จังหวัดกาญจนบุรี

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยด้านองค์ประกอบการท่องเที่ยว และการตัดสินใจมาท่องเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านองค์ประกอบการท่องเที่ยวที่มีผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นของปัจจัยด้านองค์ประกอบการท่องเที่ยวในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และการตัดสินใจมาท่องเที่ยวในภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมากด้วยเช่นกัน 2) ปัจจัยด้านองค์ประกอบการท่องเที่ยวที่มีผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี คือ ด้านการดึงดูดใจ(X1) ด้านที่พัก(X4) การเข้าถึง(X2) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก(X3) และด้านกิจกรรม(X5) โดยเขียนสมการทำนายการตัดสินใจมาท่องเที่ยวที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ได้ดังนี้  tot= .483 +.244(X1)+.227(X4)+.212(X2)+.189(X3)+.146(X5)

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2021-06-05