ความพึงพอใจของผู้รับบริการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจอดรถยนต์ ใต้สะพานพระราม 4

ผู้แต่ง

  • ชัยรัตน์ วงศ์กิจรุ่งเรือง คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / Faculty of Social Sciences, Kasetsart University, Thailand
  • กนิษฐา แย้มโพธิ์ใช้ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / Faculty of Social Sciences, Kasetsart University, Thailand
  • สานิต ฤทธิ์มนตรี คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร ์ / Faculty of Social Sciences, Kasetsart University, Thailand

คำสำคัญ:

ความพึงพอใจ, การจัดเก็บค่าธรรมเนียมจอดรถยนต์, เทศบาลนครปากเกร็ด

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการจัดเก็บค่าธรรมเนียนจอด รถยนต์ใต้สะพานพระราม 4 ของเทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จาแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และการรับรู้ ข่าวสาร ขนาดกลุ่มตัวอย่างมีจานวน 400 คน เครื่องมือในวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบรายคู่ด้วย วิธีการของ Scheffe' กา หนดระดับนัยสา คัญทางสถิติที่ .05 ผลการวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ เฉลี่ย 37.91 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีและสูงกว่า มีอาชีพพนักงานห้างร้าน/บริษัทเอกชน และค้าขาย/ธุรกิจ ส่วนตัว มีรายได้ระหว่าง 15,001-30,000 บาท มีที่พักอาศัยอยู่ในตาบลปากเกร็ด และมาใช้บริการทุกวัน ในช่วงเวลา 05.00-13.00 มากที่สุด การทดสอบสมมติฐาน พบว่าผู้รับบริการที่มีเพศ อายุ อาชีพ รายได้ และระดับการรับรู้ข่าวสาร ต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจอดยานยนต์ ในด้านต่างๆ แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทาง สถิติที่ระดับ.05

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2019-06-01