การยอมรับและการเลือกใช้พลังงานทางเลือกในโรงงานอุตสาหกรรม: กรณีศึกษาบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้แต่ง

  • ศิริชัย อัชนัยไกรเลิศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ / Faculty of Business Administration, King Mongkut's University of Technology North Bangkok, Thailand
  • บรรยง หล่อหิรัญถาวร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ / Faculty of Business Administration, King Mongkut's University of Technology North Bangkok, Thailand

คำสำคัญ:

การยอมรับ, พลังงานทางเลือก, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับและการเลือกใช้พลังงานทางเลือกในโรงงานอุตสาหกรรมโดยได้สา รวจที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จากัด (มหาชน) เป็นกรณีศึกษา ใช้ตัวอย่าง 88 คนในการตอบแบบสอบถาม และรวมถึงการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหาร 3 คน ในการตอบแบบสอบถามของงานวิจัยนี้ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเพื่อหาค่าความเชื่อมัน่ จา นวน 30 ตัวอย่าง พบว่า ได้ค่าความเชื่อมัน่ .95 และได้ผ่านการรับรองคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญแล้วผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับและการเลือกใช้พลังงานทางเลือกในโรงงานอุตสาหกรรม ตัวอย่างให้ความสา คัญมากที่สุดในด้านต่างๆ ดังนี้ ทัศนคติที่มีต่อพฤติกรรม แรงจูงใจภายใน ผลของการใช้งาน ผลที่เกิดขึ้นจากการแสดงพฤติกรรม ความเชื่อมัน่ ของผู้ใช้งาน ความวิตกกังวล ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ความคาดหวังในความพยายามอิทธิพลของสังคม และสภาพสงิ่ อา นวยความสะดวก

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2019-12-13