ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าชมมวยไทย ในสนามมวยใน เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

Main Article Content

เดชาธร ตั้งศิริยางค์กูล

Abstract

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เข้าชมมวยไทยในสนามมวยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อเปรียบเทียบลักษณะ ประชากรศาสตร์ของผู้ตัดสินใจเข้าชมมวยไทยในสนามมวยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


วิธีดำเนินการวิจัย เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 402 คน นำมาวิเคราะห์หาร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า"ที"(t-test) วิเคราะห์ความแปรปรวน แบบทางเดียว ด้วยการทดสอบค่า "เอฟ"(F-test) วิเคราะห์รายคู่ด้วยวิธีของ เชฟเฟ่ และวิเคราะห์ ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis)


ผลการวิจัยพบว่า


  1. ด้านข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้เข้าชมมวยไทยในสนามมวยในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 402 คน เป็นเพศชายและเพศหญิง ส่วนใหญ่มีอายุ 36 - 45 ปีมีสถานภาพทางครอบครัวคือสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงาน / ลูกจ้างบริษัทเอกชน มีรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 15,000 – 30,000 บาท และมีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

  2. ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าชมมวยไทยในสนามมวยในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า ส่วนประสมทางการตลาด ทั้ง 7 ด้าน มีผลต่อการตัดสินใจเข้าชมมวยไทยในสนามมวยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายละเอียดแต่ละด้านมีการตัดสินใจเข้าชมอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน

Article Details

Section
Research Articles