ปรัชญาการลงทุนของ วอร์เรน บัฟเฟตต์

ผู้แต่ง

  • กฤษดา เชียรวัฒนสุข คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

บทคัดย่อ

เมื่อเอ่ยถึง “วอร์เรน บัฟเฟตต์” คงไม่มีใครในแวดวงการเงินและการลงทุนที่ไม่รู้จัก เขาเป็นนักลงทุนที่สั่งสมชื่อเสียงและประสบการณ์มาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี และเขาได้พิสูจน์ให้นักลงทุนรุ่นหลังได้เห็นถึงวิธีการในการลงทุนของเขาว่ามีความประสบความสำเร็จเพียงใด

หลักการในการลงทุน หรือวิธีการที่ วอร์เรน บัฟเฟตต์ เลือกใช้ในการลงทุน ได้ถูกกล่าวถึงอย่างละเอียดในหนังสือ The Warren Buffett Philosophy of Investment: How a combination of value investing and smart acquisitions drives extraordinary success เขียนโดย Elena Chirkova ได้แปลเป็นภาษาไทย ซึ่งมีชื่อหนังสือเป็นภาษาไทยว่า ปรัชญาการลงทุนของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ โดย กิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ และพรรณชญาน์ ชัยสมิทธินันท์

หนังสือเล่มนี้ผู้เขียนได้อธิบายถึงความเชื่อมโยงต่างๆ ของแนวคิดที่ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้นำมาใช้ และเลือกใช้ในการตัดสินใจต่าง ๆ ด้วยความสามารถของ เอเลนา เชอร์โควา ทำให้หนังสือเล่มนี้สามารถอธิบายถึงหลักการและแนวคิดของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ อย่างเข้าใจได้ง่ายและผู้อ่านสามารถนำไปปฏิบัติในการลงทุนได้

References

Elena Chirkova. (2015). ปรัชญาการลงทุนของ วอร์เรน บัฟเฟตต์. แปลจาก The Warren Buffett Philosophy of Investment. แปลโดย กิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ และพรรณชญาน์ ชัยสมิทธินันท์. กรุงเทพฯ: แมคกรอ-ฮิล อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นเตอร์ไพรส์ แอลแอลซี.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2020-12-30

ฉบับ

บท

บทปริทัศน์หนังสือ