Editorial

Authors

  • เปรมวิทย์ วิวัฒนเศรษฐ์

Abstract

วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ฉบับนี้ มีบทความที่มีประโยชน์และความหลากหลายสาขาวิชาอันได้แก่ เรื่อง “ลีลาภาษาในบทความของวินทร์ เลียววาริณ” ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการสะท้อนสังคมโดยการใช้คำทับศัพท์ คำย่อ ต่อมา มากขึ้นในปัจจุบัน ต่อมาเรื่อง “ผลการใช้การสอนแบบห้องเรียนย้อนกลับร่วมกับการใช้กรณีศึกษาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงสถิติของนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา” กล่าวถึงการเรียนรู้ในระดับอุดมศึกษาที่มีการเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับบริบทของผู้เรียนและสภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน และเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่”      กล่าวถึงการนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จองค์กร เรื่อง “เงื่อนไขที่ส่งผลต่อการรับรู้วัฒนธรรมไทยของแรงงานต่างชาติในจังหวัดพะเยา”

นอกจากนี้ ยังมีบทความเรื่อง “การปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของแผนกซ่อมบำรุงโครงสร้างอากาศยาน” ซึ่งมีความน่าสนใจอย่างเช่นกัน

กองบรรณาธิการขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและส่งบทความที่มีคุณค่าและสารประโยชน์มาเผยแพร่  โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยาจะเป็นวารสารวิชาการอีกเล่มหนึ่งที่เป็นสื่อกลางทางด้านความรู้ทางวิชาการให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

Downloads

Published

2019-06-28

How to Cite

วิวัฒนเศรษฐ์ เ. (2019). Editorial. Trends of Humanities and Social Sciences Research, 3(1), 1. Retrieved from https://so03.tci-thaijo.org/index.php/Humanties-up/article/view/198877