FOLLOW THE DREAM TO WIN : 8 WAYS,RUN TO DREAM, ACCORDING TO JAPANESE STYLE

Authors

  • Phra Sutheevirabundith คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • Phra Udomsitthinayok คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • Phramaha Sunun Sunundho Ph.D. คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • Phramaha Krisada Kittisophano Ph.D. คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • Prasert Thiloa คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • Phongphat Chittanurak คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

Keywords:

วิ่งตามฝัน,วิ่งคว้าฝัน

Abstract

การวิ่งเป็นอาการทางกายสื่อถึงการขยับก้าวไปข้างหน้า และการวิ่งก็คงไม่มีการวิ่งไปข้างหลัง ซึ่งสวนกับความเป็นธรรมชาติ อาจบางคนบอกว่ารถวิ่งไปข้างหน้าข้างหลังได้ แต่มันก็ไม่ใช่ธรรมชาติของการวิ่ง โดยในหนังสือนี้ การวิ่งเป็นการสื่อสารถึงการขยับก้าวที่มีเป้าหมาย และผลของความสำเร็จรออยู่ นอกจากนี้ยังหมายถึงแรงจูงใจต่อการไปสู่เป้าหมายซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ โดยในหนังสือมีผู้ให้ทัศนะไว้หลายท่านอาทิ วิสูตร แสงอรุณเลิศ (บอย) - นักเขียน / นักพูด ที่ว่า "นี่คือหนังสือภาษาไทย เขียนโดยคนไทยที่ผมชอบที่สุด นับตั้งแต่ต้นปี 2016 มีทั้งแรงบันดาลใจ และวิธีทำที่คัดมาเนื้อ ๆ เน้น ๆ" จักรพงษ์ เมษพันธุ์ - The Money Coach มีมุมมองว่า "หนังสือเล่มนี้มันยอดเยี่ยมแบบสุดติ่ง บูมได้นำเรื่องราวต่าง ๆ มาสรุป และรวบรวมไว้อย่างน่าอ่านพร้อมตัวอย่างของสุดยอดความเป็นเลิศในประเด็นต่าง ๆครบครัน ชนิดที่คุณคิดออก และเห็นภาพตามได้ทั้งหมดด้วยการอ่านหนังสือเล่มเดียว" พลอย เซ่ - CEO you2morrow ให้ทัศนะว่า "เซ่ชื่นชมในความพยายามของคุณบูมที่จะถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ แง่มุมใหม่ ๆ ของ "คนญี่ปุ่น" ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของ "ความหลงใหล" "วินัย" และ "ความมีเกียรติ" ที่น่าจะเอาเป็นแบบอย่างมาก ๆ อะไรจะดีไปกว่าการได้ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ และมีความสุขในทุก ๆ วัน ?" หรืออย่าง สรกล อดุลยานนท์ – หนุ่มเมืองจันท์ "การอ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกับเราได้ไปนั่งในร้านซูชิแบบ "โอมาคาเซะ" ที่มีที่นั่งไม่มาก "ซูชิ" ที่เสิร์ฟมาทีละคำ นอกจากจะมาจากวัตถุดิบที่ดีที่สุดในวันนั้นแล้ว ยังแฝงด้วยความรัก ความหลงใหลในงาน และศิลปะเฉพาะตัวของ "เชฟ" ด้วย"

References

Damien McGuinness. (2015). “Germany's Oldest Student, 102, Gets PhD Denied by NazisW”, BBC News Berlin, online, 9 June 2015 http://www.bbc.com/
news/world-europe-33048927. Retrieved 2017-12-03.
Gordinier, Jeff. (28 February 2012). "Jiro Ono, a Sushi Legend, Is Captured in a New Documentary". New York Times. Retrieved 2015-04-03.
Phatraphol Leuboonchoo. (2016). Follow the Dream to Win : 8 Ways,Run to Dream, According to Japanese Style. Bangkok : Youtomorow.
Shiying, Liu; Avery, Martha (2009). alibaba: The Inside Story Behind Jack Ma and the Creation of the World's Biggest Online Marketplace. HarperCollins. “91
-Year-Old Grandma to Receive Her Degree at STOU”. Thai PBS News August 04,2017, http://news.thaipbs.or.th/content/264927online : Retrieved 2015- 04-03.
“90-year-old Monk 'Luang Ta' Abbot of Wat Pratookhean to Receive His Degree at MCU”, Thairath online. Public 14 May 2555 : https://www.thairath.co.th/
content/260126 Retrieved 2015-04-03. Retrieved 2017-12-03.

Downloads

How to Cite

Phra Sutheevirabundith, Phra Udomsitthinayok, Sunundho Ph.D., P. S. ., Kittisophano Ph.D., P. K. ., Thiloa, P. ., & Chittanurak , P. . (2017). FOLLOW THE DREAM TO WIN : 8 WAYS,RUN TO DREAM, ACCORDING TO JAPANESE STYLE. Journal of MCU Social Science Review, 6(4), 265–279. Retrieved from https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jssr/article/view/245643