Vol.20 Special Issue

ผู้แต่ง

  • วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

บทคัดย่อ

ตามที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ได้จัดการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 1 (The 1st National and International Conference on Humanities and Social Sciences : 1st HUNIC Conference 2018) ภายใต้หัวข้อ “มนุษย์-สังคม : นวัตกรรมการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล ตามศาสตร์พระราชา” ระหว่างวันที่  14 - 15  กันยายน  2561 ณ อาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เพื่อเปิดเวทีให้สถาบัน องค์กร นักวิจัย นักวิชาการ คณาจารย์ นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปได้เข้าร่วมประชุมและนำเสนอเผยแพร่ผลงานวิชาการและงานวิจัย อีกทั้งได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ นวัตกรรมการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล ตามศาสตร์พระราชา นั้น

ในการนี้ ได้มีผู้สนใจส่งบทความทางวิชาการและบทความวิจัยเพื่อมานำเสนอเผยแพร่เป็นจำนวนมาก และทางกองบรรณาธิการได้พิจารณาบทความให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ หลักเกณฑ์การเสนอบทความ และคำแนะนำสำหรับผู้นิพนธ์ของการจัดเวทีการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ โดยเสนอบทความต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณากลั่นกรองบทความ (Peer Reviewers) ที่มาจากหลากหลายหน่วยงานของแต่ละสาขาเป็นผู้พิจารณาเพื่อความสมบูรณ์ของบทความ และมอบให้ผู้นิพนธ์นำบทความไปปรับปรุงแก้ไขเป็นการเรียบร้อยแล้วก่อนการตีพิมพ์ตามกติกาและรูปแบบการตีพิมพ์เผยแพร่ ทั้งนี้ กองบรรณาธิการได้พิจารณาบทความที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกลั่นกรองบทความเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมทางวิชาการ (Proceedings) ในรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์

สำหรับเนื้อหาของบทความที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมทางวิชาการ (Proceedings) ในรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์นี้ถือได้ว่ามีความโดดเด่นที่เน้นกระบวนการวิจัยที่เข้มข้น ซึ่งบทความโดยภาพรวมหลักเป็นการพัฒนาจากงานวิจัยที่ศึกษากรณีเฉพาะ (Case Study) ที่แต่ละบทความได้เน้นกระบวนเป็นการวิจัยเชิงลึกในหลายรูปแบบทั้งในรูปแบบของการสร้างแบบสอบถาม สนทนากลุ่ม และการสัมภาษณ์ ประกอบกับบทความส่วนใหญ่ยังเป็นแสดงถึงการร่วมกันทำงานของผู้นิพนธ์ในลักษณะทีมงาน ทำให้บทความมีความละเอียดรอบคอบ ถี่ถ้วนในการวิเคราะห์ปัญหาและข้อเสนอแนะได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ ขอขอบคุณคณาจารย์ นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปทุกท่านที่ให้ความสนใจร่วมส่งบทความเผยแพร่ในการประชุมทางวิชาการ (Proceedings) และขอขอบคุณกองบรรณาธิการ ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณากลั่นกรองบทความทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

                                               

 

                                                          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรายุ ทรัพย์สิน

                                                                         บรรณาธิการ

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2018-10-25

ฉบับ

บท

ฉบับเต็ม