บทบรรณาธิการ

          เวลาผ่านไปเร็วเหมือนติดปีก จากเล่มปฐมฤกษ์จนถึงปัจจุบันวารสารของเราก็ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการตีพิมพ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการมาได้เป็นฉบับที่ 5 แล้ว บรรณาธิการต้องขอขอบคุณท่านที่สนใจส่งบทความวิจัยมาเพื่อการพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารของเรา ขอบคุณท่านที่สนใจอ่านวารสารและให้คำติชมมายังกองบรรณาธิการ ซึ่งก็ยินดีน้อมรับและพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขณะเกี่ยวกันก็ต้องขอขอบคุณทีมงานทั้งฝ่ายจัดทำรูปเล่ม ฝ่ายออกแบบ ฝ่ายพิสูจน์อักษร ที่ช่วยกันทำให้งานวารสารของเราทันกำหนดการตีพิมพ์  ขอขอบคุณครับ

          ท้ายนี้บรรณาธิการใคร่ขอเชิญชวนนักวิชาการ และผู้สนใจทั้งหลายได้ส่งบทความวิชาการเพื่อการพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารของเราด้วย โดยเฉพาะช่วงต้นนี้ทางมหาวิทยาลัยได้สนับสนุนค่าผู้ทรงคุณวุฒิในการกลั่นกรองบทความ และท่านที่ส่งบทความมาเพื่อการตีพิมพ์ในวารสารของเราก็จะได้รับการยกเว้นค่าเสนอเอกสารเพื่อการตีพิมพ์ครับ จึงขอเชิญชวนทุกท่านส่งบทความตามช่องทางที่เสนอไว้ท้ายวารสารครับ

                                                                                                                รองศาสตราจารย์ ดร. สมาน อัศวภูมิ

                                                                                                                                  บรรณาธิการ

Published: 2018-12-01

Conflict and Conflict Management

สมาน อัศวภูมิ

1-9

The States of School – Base Management under the Ubon Ratchathani Primary Education Service Area Office 5

วรรณวิภา สุภโกศล, สุรัติ จีระพงษ์, พงษ์ธร สิงห์พันธ์

19-33

The Problems and the Guidelines for the Development of the Personnel Administration in the Primary Schools under the Secondary Education Service Area Office 29

อริสรา มาตคม, เกริกไกร แก้วล้วน, เสริฐ เขียนนอก

34-45

The Effects of Professional Accounting on Performance Results of the Accountants in Schools under the Office of Vocational Education Commission in Thailand

กัญญนันทน์ บันลือทรัพย์, สุภัทรษร ทวีจันทร์, ศศิพิมพ์มาศ หงส์สมบัติ, ฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา

46-59

The Application of Accounting Information for Strategic Management of Administrator at Bureau of Academic Support and Service in Rajabhat University

ณัชชารีย์ กุลพิชัยจิราวุฒิ, สุภัทรษร ทวีจันทร์, สหัสา พลนิล, ปิยฉัตร ทองแพง

60-70