“ฝึกสมองให้มองแต่ความสุข” โดยเคนอิจิโร่ โมงิ แปลโดยกิษรา รัตนาภิรัต คุโด

Main Article Content

ดร. สมาน อัศวภูมิ

Abstract

ข้อมูลเกี่ยวกับผู้เขียน


          เคนอิจิโร่ โมงิ เป็นนักวิชาการด้านสมองและนักวิจัยอาวุโสที่แลปวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ของ โซนี่ จบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว และจบปริญญาเอกด้านฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน ปัจจุบันทำงานที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มีงานเขียนขายดีหลายเรื่อง เช่น วิธีเรียนโดยใช้สมองให้เป็นประโยชน์ และสมองตกหลุมรักใน 0.1 วินาที เป็นต้น


 


ข้อมูลเกี่ยวกับผู้แปล


          กิษรา รัตนาภิรัต คุโด จบปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์และประวัติศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Western Australia ปริญญาโทสาขาสิทธิมนุษยชน (หลักสูตรนานาชาติ) จากมหาวิทยาลัยมหิดล มีประสบการณ์การแปลหนังสือกว่า 16 ปี โดยเฉพาะหนังสือที่เป็นภาษาญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษหลายแห่ง ทำงานกับองค์กรระหว่างประเทศ ทำงานที่สถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่น และสถาบันอุดมศึกษาที่นิวยอร์ค


 


กิตติกรรมประกาศจากผู้ปริทัศน์


          ปราศจากนักแปลหนังสือที่ต้นฉบับเป็นภาษาประเทศตะวันออก เช่น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอินเดียแล้ว ผู้ปริทัศน์ก็คงไม่มีโอกาสได้อ่านหนังสือของปราชญ์ชาวตะวันออกแน่นอน ผู้ปริทัศน์จึงใคร่ขอขอบคุณอาจารย์กิษรา รัตนาภิรัต คุโด ที่กรุณาแปลหนังสือดีเล่มนี้ ซึ่งเป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่อ่านแล้ววางไม่ลง จึงอยากนำสาระบางส่วนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวงวิชาการการศึกษาครับ

Article Details

Section
Book Review

References

เคนอิจิโร่ โมงิ. (2016). ฝึกสมองให้มองแต่ความสุข. แปลโดยกิษรา รัตนาภิรัต คุโด. (2561). กรุงเทพฯ: อมรินทร์พริ้นติ้งแอนพับลิชชิ่ง.