เมื่อมีก้าวแรกแล้วก้าวที่สองก็เริ่มต้นเพื่อนำไปสู่ก้าวที่สาม ที่สี่ และก้าวต่อๆ ไปในการเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนและเผยแพร่งานวิชาการทางสังคมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยต่อไป เพื่อให้ความตั้งใจในการเป็นสื่อกลางในการตีพิมพ์และเผยแพร่ผลงานวิชาการบรรลุตามวัตถุประสงค์ กองบรรณาธิการใคร่ขอความร่วมมือสมาชิก และผู้สนใจได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้วิจัย และนักเขียนบทความได้ส่งผลงานของตนเองมาเพื่อตีพิมพ์ในวารสารฉบับต่อไปด้วย หรือสมาชิกหรือผู้สนใจทั่วไปอาจจะร่วมเขียนบทความ หรือผลงานการวิจัยของตนเอง ส่งมาร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ทางสังคมศาสตร์ร่วมกับมหาวิทยาลัยอีกก็ได้

          หลังจากวารสารฉบับปฐมฤกษ์ได้รับการเผยแพร่ออกไป กองบรรณาธิการก็ได้รับการติชมจากผู้อ่านที่เป็นประโยชน์หลายประการ เช่น ได้รับการชมด้านมาตรฐานของรูปเล่มและการจัดพิมพ์ การคัดเลือกบทความและการกลั่นกรองบทความ ขณะเดียวกันยังพบว่า มีข้อบกพร่องในการพิสูจน์อักษรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่กองบรรณาธิการต้องตระหนักและใส่ใจมากขึ้น กองบรรณาธิการขอขอบคุณทุกข้อสังเกตเพื่อให้วารสารของมหาวิทยาลัยได้มาตรฐานยิ่งขึ้น

          กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิกลั่นกรองบทความทุกท่านที่กรุณาเสียสละเวลาในการตรวจสอบและประเมินบทความวิจัยก่อนการตีพิมพ์ในครั้งนี้ และขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกบทความเช่นกันที่มี่ส่วนร่วมในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ใหม่อีกหนึ่งมิติในครั้งนี้ ขอบคุณครับ

 

 

                                                          รองศาสตราจารย์ ดร. สมาน อัศวภูมิ

                                                                      บรรณาธิการ 

Published: 2017-09-30

The Effects of Stress on Learning the Performance of the Accounting Staffs in Schools under the Office of Vocational Education Commission in Thailand

ภัทร์พิชชา วรพิมพ์รัตน์, สุภัทรษร ทวีจันทร์

21-34

Building equilibrium between right protections of the suspect with the right in information acknowledgement of people study narcotic case.

วสันต์ กอบคำ, กรันต์ ธนธูเทพ, พิศิษฐ์ กันธทิพย์, มนไท ประมูลจักโก

35-49

Protection of Rights and Freedoms of Defendants in Criminal Cases: A Case of Provisional Release.

ทินกรณ์ ทองบุราณ, กรันต์ ธนธูเทพ, มนไท ประมูลจักโก

50-58