อิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดบริการต่อคุณค่าตราสินค้า ความพึงพอใจ และความภักดีของลูกค้าบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร

Main Article Content

อัมพล ชูสนุก
วิศรุต นาคะเกศ
ฉวีวรรณ ชูสนุก
วิทยา ภัทรเมธากุล

Abstract

     การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้า 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการและคุณค่าตราสินค้า ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า และ 3) ปัจจัยคุณค่าตราสินค้า และความพึงพอใจของลูกค้าที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้า ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ลูกค้าที่ใช้บริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร รวบรวมข้อมูลจากลูกค้า จำนวน 423 คน เลือกตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง
     ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ และด้านกระบวนการมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าตราสินค้า 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคลากร และคุณค่าตราสินค้า มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า และ 3) ความพึงพอใจของลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดีของลูกค้า

 

Article Details

Section
บทความวิจัย (Research article)