บทบรรณาธิการ

Authors

  • Kulthida Tuamsuk

Abstract

สำหรับวารสารสารสนเทศศาสตร์ ปีที่ 34 ฉบับที่ 4 เดือนตุลาคม –ธันวาคม 2559  ยังคงประกอบด้วยบทความวิจัย จำนวน 5 บทความ ได้แก่ 1) การประเมินการรู้ดิจิทัลของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  2) การจัดการความรู้นาฏศิลป์พื้นบ้านล้านนา เรื่อง การฟ้อนสาวไหม  3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล 4) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรห้องสมุดมหาวิทยาลัยราชภัฏ 5) การวิเคราะห์องค์ประกอบเมทาดาทาที่ใช้ในการประเมินคุณภาพและความน่าเชื่อถือของงานวิจัยต้นฉบับในงานวิจัยเชิงสังเคราะห์ทางการแพทย์ และบทความวิชาการจำนวน 1 บทความ ได้แก่ 1)การรู้ดิจิทัล :นิยาม องค์ประกอบ และสถานการณ์ในปัจจุบัน  สำหรับบทวิจารณ์หนังสือเรื่อง  social media for creative libraries ซึ่งเป็นฉบับปรับปรุงจากหนังสือเรื่อง How to use web 2.0 in your library โดยหนังสือเล่มนี้ได้เพิ่มเติมเนื้อหาจากเดิม โดยการเพิ่มเติมเนื้อหาเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในงานต่างๆ ของห้องสมุด ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ การสอนการใช้ห้องสมุด หรืออื่น ๆ  ซึ่งเป็นการให้บริการเชิงรุกที่เน้นการเข้าถึงผู้ใช้มากขึ้น

กองบรรณาธิการ ใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่าวารสารสารสนเทศศาสตร์เป็นวารสารหนึ่งในฐานข้อมูล ACI - ASEAN Citation Index ซึ่งเป็นฐานข้อมูลที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักในระดับอาเซียน กองบรรณาธิการจึงขอเชิญชวนอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย นักวิชาชีพ และนิสิตนักศึกษา ร่วมส่งบทความมาเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ในฉบับต่อๆ ไป  ทั้งนี้ในการตีพิมพ์บทความมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ ในการพิจารณาบทความและการตรวจสอบสาระสังเขปภาษาอังกฤษจึงใคร่ขอเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวบทความละ 1,500 บาท ตั้งแต่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป   

                                                       

                                  

Downloads

Published

2017-03-26

How to Cite

Tuamsuk, K. (2017). บทบรรณาธิการ. Journal of Information Science Research and Practice, 34(4). Retrieved from https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jiskku/article/view/81052