Local Innovation through Collaborative Governance

Main Article Content

ไชยมนู กุนอก

Abstract

หนังสือเล่มนี้ผู้เขียนได้นำเสนอความสำคัญของแนวคิดการบริหารจัดการบนฐานความร่วมมือ (Collaborative Governance) เป็นรากฐานของการเกิดขึ้นและขับเคลื่อนนวัตกรรมในภาครัฐ (Public Innovation) ระดับท้องถิ่นหรือเรียกว่า นวัตกรรมท้องถิ่น (Local Innovation) ซึ่งเป็นที่สนใจทั้งในแวดวงวิชาการและผู้ปฏิบัติการในด้านท้องถิ่น โดยผู้เขียนได้สังเคราะห์เอกสารงานวิจัย ประเทศที่มีการปฏิบัติการของนวัตกรรมท้องถิ่นสำเร็จทั้งในต่างประเทศและประเทศไทยพร้อมกับจำแนกประเภทของนวัตกรรมท้องถิ่นตามประโยชน์ของการสร้างนวัตกรรม ตัวอย่างการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนของกลุ่มตัวแสดงกลุ่มต่าง ๆ ที่มีบทบาทสำคัญและมีศักยภาพในการสร้างและขับเคลื่อนนวัตกรรม ประกอบกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรหรือชุมชนให้เกิดบรรยากาศการสร้างสรรค์ความคิดและวิธีการใหม่ ๆ ในการสร้างนวัตกรรมได้ ผู้เขียนได้นำเสนอเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วนหลัก

Article Details

How to Cite
กุนอก ไ. (2019). Local Innovation through Collaborative Governance. Journal of Politics and Governance, 9(3), 249–252. Retrieved from https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jopag/article/view/229744
Section
Book Review

References

พบสุข ช่ำชอง. (2561). การบริหารจัดการบนฐานความร่วมมือ : ฐานรากนวัตกรรมท้องถิ่น. มหาสารคาม : โครงการผลิตและเผยแพร่ตำราและผลงานทางวิชาการ.