กลยุทธ์การจัดการพนักงานรักษาความปลอดภัยในบริษัทรักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่น จำกัด ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558

STRATEGY OF SECURITY GUARD MANAGEMENT IN GUTS INVESTIGATION ACCORDING TO SECURITY GUARD BUSINESS ACT. B.E. 2558

ผู้แต่ง

  • ศราวุธ ทองขะโชค บริษัท รักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่น จำกัด
  • ดิฐภัทร บวรชัย

คำสำคัญ:

กลยุทธ์, บริษัทกัทส์ อินเวสติเกชั่น จำกัด, การจัดการ, พระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการจัดการพนักงานรักษาความปลอดภัยในบริษัทรักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่น จำกัด โดยใช้วิธีการวิจัยแบบผสานวิธีทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงประมาณ การดำเนินการวิจัยเชิงคุณภาพดำเนินการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญที่เป็นนายทะเบียนกลางผู้บริหารขององค์กรในบริษัท โดยคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 8 คน และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาและการตีความ  การวิจัยเชิงปริมาณเป็นการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท ที่ได้มาด้วยการสุ่มแบบอย่างง่าย แบบแบ่งชั้นภูมิ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

              ผลการวิจัย พบว่า กลยุทธ์ที่เหมาะสมในการจัดการพนักงานรักษาความปลอดภัยในบริษัท โดยการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อสำคัญส่วนใหญ่มีความคิดเห็นโดยภาพรวมในด้านชื่อเสียงของบริษัททำให้มีผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้นโดยส่งผลต่อบริษัทให้มาตรฐานตามหลักสากล ด้านความรู้ของพนักงานเดิมขาดความรู้ แต่หลังจากมีพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย ทำการฝึกอบรมพนักงานพนักงานให้เป็นไปตามมาตรฐาน ด้านความมั่นคงบริษัทนั้นทำให้พนักงานมีความมั่นใจต่อการปฏิบัติงานต่ออาชีพ และถูกระเบียบ ซึ่งมีหน่วยงานราชการรับรองอย่างชัดเจน และด้านขวัญกำลังใจมีบริษัทจัดครูฝึกเข้าติดตามและสร้างกำลังใจให้พนักงาน และจัดทีมงานเขต สารวัตทหารเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพนักงาน และกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการจัดการพนักงานรักษาความปลอดภัย  โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.90, S.D. =  0.62) โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านความมั่นคงอยู่ในระดับมาก( =  3.97, S.D. =  0.66) รองลงมา คือ ด้านความรู้อยู่ในระดับมาก ( = 3.95, S.D. = 0.68) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านขวัญกำลังใจอยู่ในระดับมาก ( = 3.84, S.D. = 0.74)

References

Guts (2017), Guts Investigation Security Guard Co.,Ltd., retrieved from 3rd October 2020. http://www.gutsgroup.com/#!/home

Boonchom Srisaard (2002). Preliminary researched of first edition No. 7 in Bangkok: Suwiriyasan.

Peerapat Wansangkaew. (2013). Developing a performance appraisal model using ompetency as base for employee development in Security Business Education. Journal at Chulalongkorn University, 42. (Special Edition), 18-32.

Vallop Kingchansilp. (2017). Development to Thailand 4.0 Era retrieved from the 15th November 2020. http://www.gutsgroup.com/news/detail/

National Legislative Assembly, Security Business Act B.E.(2015). Bangkok : National Legislative Assembly Secretariat of the Senate. B.E. 2015.

Sanao Tiyo. (2008). Principles of administration of the 9 thprinting, Bangkok : Thammasat University.

Taro Yamane. (1973). Statistics: An Introductory Analysis. 3rd New York: Harper and Row Publication.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

07-05-2022

ฉบับ

บท

บทความวิจัย