“The Storyteller’s Secret: How TED Speakers and Inspirational Leaders Turn their Passion into Performance” by Carmine Gallo.

Main Article Content

สมาน อัศวภูมิ

Abstract

ข้อมูลเกี่ยวกับผู้เขียน


          Carmine Callo เป็นนักเขียนหนังสือขายดีชื่อ “Talk Like TED” ซึ่งแนะนำวิธีการและเทคนิคในการเตรียมตัวเป็นนักพูดในรายการ TED Talks ที่นิยมกันทั่วโลก เป็นพี่เลี้ยงการสื่อสารให้กับแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ เช่น Pfizer, LinkedIn, Intel, และ Coca-Cola เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นผู้บรรยายหลัก (Key Speaker) ในการประชุมสัมมนาผู้บริหารองค์การธุรกิจทั่วโลก เป็นนักเขียนประจำของ Forbes.com และ Intrepreneur.com และเป็นผู้บริหารสูงสุดของ Gallo Communications ที่แคลิฟอร์เนีย


 


สาระสำคัญของหนังสือ


          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือแนวให้หลักคิดเบื้องต้นพร้อมตัวอย่าง และข้อแนะนำเชิงปฏิบัติ อ่านสนุกและให้หลักคิดในแต่ละเรื่องในลักษณะเฉพาะกรณี จึงไม่อาจจะนำมาถ่ายทอดไว้ในปริทัศน์ในลักษณะนั้นได้ อย่างไรก็ตามเพื่อประโยชน์ของผู้อ่านและผู้สนใจเกี่ยวกับการเล่าเรื่องในการนำเสนอและเขียนหนังสือ ผู้ปริทัศน์จะพยายามสรุปแก่นของแต่ละเรื่องดังต่อไปนี้

Article Details

Section
Book Review

References

Carmine Gallo. (2016) The Storyteller’s Secret: How TED Speakers and Inspirational Leaders Turn their Passion into Performance. St. Martin's Press